อยู่ให้รอด ก่อนถูก Disrupt !!

การ disrupt อาจไม่ใช่ปัญหาแต่เพียงอย่างเดียวสำหรับธุรกิจทั่วไปในปัจจุบัน หากแต่เรามองเห็นช่องทางหรือการเตรียมตัว การ disrupt ก็เป็นหนึ่งสิ่งที่ทำให้ธุรกิจนั้น ๆ มีโอกาสมากยิ่งขึ้น อยู่ที่มุมมองว่าธุรกิจของเราจะโดนทำลายหรือจะเป็นการสร้างโอกาสใหม่ ๆ นั้นเอง เพราะฉะนั้นหากต้องการให้การ disrupt นี่เป็นโอกาสก็ควรเตรียมความพร้อม ติดอาวุธต่าง ๆ ให้พร้อมและเหมาะสมกับธุรกิจของเรานั้นเอง โดย disrupt ที่เกิดขึ้นประกอบไปด้วย 4 ด้านหลัก ๆ ดังต่อไปนี้ (ที่มา : วารสาร Business+)

1. ความเร็ว : การเปลี่ยนแปลงในปัจจุบันเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยี และนวัตกรรมที่พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด
2. การมองมุมใหม่ : เกิดจากคนรุ่นใหม่ ที่มีวิธีการมองอะไรที่ไม่ใช่แบบเดิม ๆ โดยเมื่อเปลี่ยนวิธีการมองทำให้เปลี่ยนวิธีการทำงานไปด้วย
3. การเกิด Startup : คนที่ไม่เชื่อในสิ่งที่สังคมกำหนดและมีความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าจะทำอะไรออกมาเพื่อเปลี่ยนแปลงสิ่งเดิม ๆ ได้
4. Access to Information : การได้รับข้อมูลข่าวสารที่รวดเร็ว และสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่างรู้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรก็สามารถหาข้อมูลได้ทันทีแบบ Real-Time ทำให้คนต้องกลั่นกรองในสิ่งที่จำเป็นหรือต้องการจริง ๆ

หากแต่ละธุรกิจเปลี่ยนแปลงให้ทัน มองว่าการ disrupt เป็นโอกาส อาทิเช่น การที่มีแอปพลิเคชันเกี่ยวกับการเรียกรถเข้ามาในบ้านเรา หากมองไม่ดี จะมองว่ารถยนต์รับจ้างสาธารณะหรือ Taxi นั้นถูก disrupt แย่งงานไป แต่หากเรามองในอีกมุมหนึ่งว่าเป็นช่องทางการหารายได้เพิ่มเติมทั้งการขับรถ Taxi ตามปกติธรรมดา ก็ยังสามารถรับงานผ่านจากแอปพลิเคชันเป็นการเพิ่มช่องทางการรับลูกค้าได้อีกด้วย การทำสอนหนังสือก็เช่นกัน หากแต่เราสอนหนังสือกับนักเรียนตัวต่อตัว หรือสอนแบบออฟไลน์เป็นกลุ่มเพียงอย่างเดียว การจะได้รายได้เพิ่มนั้น ก็ทำได้แต่การเพิ่มจำนวนรอบในการสอน(เหนื่อยมากขึ้น) เพิ่มจำนวนนักเรียนในการสอนแต่ละครั้ง(พื้นที่ไม่เพียงพอ) หรือแม้กระทั้งเพิ่มค่าเรียนในแต่ละครั้ง(คนอยากเรียนน้อยลง) การแก้ปัญหาเช่นนี้มีก็จะมีข้อเสียตามมาเช่นกัน หากแต่มาลองใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยช่วยอย่างระบบ e-Learning ที่ทำให้สามารถสอนเพียงครั้งเดียว แต่ผลที่ได้กลับมาเป็นจำนวนมาก เช่น จำนวนนักเรียนที่เพิ่มขึ้น แบบไม่ต้องขยายสถานที่ หรือเปลืองค่าเช่าสถานที่ คอร์สเรียนที่สอนเพียงครั้งเดียวกระจายได้หลายรอบ แบบไม่ต้องสอนซ้ำให้เหนื่อย หรืออยากเพิ่มรอบพิเศษโดยการถ่ายทอดสดออนไลน์ (Livestreaming) ก็ทำได้เช่นกัน (ขอขายของนิดนึงนะคะ) ทั้งนี้ FrogGenius เป็นระบบที่ตอบโจทย์ได้อย่างครบจบในที่เดียว ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ 02-412-8880 , 083-885-2289 หรือ info@frogdigital.co

#disrupt #การเปลี่ยนแปลง #FrogGenius #eLearning #คอร์สออนไลน์ #สอนพิเศษออนไลน์ #สถาบันกวดวิชา #ระบบเรียนออนไลน์

disrupt การเปลี่ยนแปลง FrogGenius eLearning คอร์สออนไลน์ สอนพิเศษออนไลน์ สถาบันกวดวิชา ระบบเรียนออนไลน์

Related Article