FROG GENIUS LMS ระบบที่ช่วยให้งานพัฒนาบุคลากรง่ายขึ้น

ก้าวสู่การพัฒนาบุคลากรอย่างเป็นระบบ
FROG GENIUS LMS ระบบที่ช่วยให้งานพัฒนาบุคลากรง่ายขึ้น

ระบบการจัดการการเรียนการสอน (Learning Management System - LMS) คือเครื่องมือที่ใช้ในการจัดการทรัพยากรบุคคลอันทรงคุณค่าขององค์กร ในเรื่องการพัฒนาทรัพยากรบุคคล, การประเมินและติดตามผลการเรียน, ประสิทธิภาพการอบรม, การบริหารทรัพยากรบุคคล และความสะดวกสบายในการเรียนรู้ เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายขององค์กร

ดังนั้น ระบบการจัดการการเรียนการสอน (LMS) จึงมีประโยชน์มากในการสนับสนุนภารกิจของฝ่ายทรัพยากรบุคคล (Human Resources - HR) และช่วยให้ฝ่ายทรัพยากรบุคคลทำงานได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว ลดภาระงาน และยังได้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้นด้วย

 

แล้ว LMS เข้ามาช่วยให้งานของทีม HR ง่ายขึ้นได้อย่างไร

1. #การพัฒนาทักษะและความรู้

LMS จะช่วยให้การจัดการอบรมและพัฒนาทักษะของพนักงาน รวมถึงการสร้างหลักสูตรการเรียนการสอน (e-learning) ทำได้ง่ายขึ้น และยังสามารถสร้าง Learning Path ที่เป็นเครื่องกำหนดทิศทาง หรือวิชาที่ต้องการให้พนักงานเข้าอบรม ให้เป็นไปตามแนวทางที่ทีม HR จัดไว้ให้ได้อีกด้วย

 

2. #บริหารจัดการข้อมูลบุคคล

LMS จะช่วยในการติดตามการเรียนรู้ ความคืบหน้า และรายงานผลการเรียนรู้ของพนักงานในองค์กรได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมี Spider Chart ที่จัดการเกี่ยวกับรายละเอียดและแสดงคุณลักษณะต่างๆ ของพนักงาน ซึ่งจะมีส่วนช่วยให้ทีม HR สามารถประเมินและวางแผนในการพัฒนาบุคลากร ให้เป็นไปตามค่านิยมขององค์กร (Core value) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. #การบริหารแบบบูรณาการ

LMS ทำให้การทบทวนประสิทธิภาพการเรียนรู้ของพนักงานได้อย่างสม่ำเสมอ ทุกเวลา และทำการปรับปรุงตามผลการประเมินให้เกิดผลสัมฤทธิ์ตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรและ LMS ยังสามารถวิเคราะห์หา พนักงานที่มีความสามารถ (Talent) ได้อย่างชาญฉลาด อำนวยความสะดวกให้ทีม HR สามารถนำบุคลากรมีความสามารถไปสร้างผลงานต่อยอดให้กับองค์กรได้

 

4. #การขออนุมัติการศึกษาเพิ่มเติม

การวางแผนการขออนุมัติการศึกษาเพิ่มเติม LMS จะช่วยในการเก็บข้อมูลผลการเรียน และนำมาวิเคราะห์ เพื่อวางแผนเส้นทางการขออนุมัติการศึกษาเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาพนักงาน

 

5. #ความเข้าถึงง่ายและความสะดวกสบาย

LMS ช่วยให้พนักงานสามารถเข้าถึงเนื้อหาการเรียนรู้ ได้อย่างสะดวก ทุกที่ทุกเวลาผ่านโทรศัพท์มือถือ แท็บเล็ต หรือโน๊ตบุ๊ค ทำให้การเรียนรู้เกิดขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้การสื่อสารภายใน (Internal communication) มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

6. #การประสานงานต่อ ทำได้สะดวกและรวดเร็ว

HR สามารถ Export ข้อมูลไปใช้ต่อได้ง่าย โดย LMS จะมีเครื่องมือที่ช่วยส่งออกข้อมูล ในการสื่อสารและประสานงานกับทีมหรือผู้บริหารเพื่อวางแผนและดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาบุคลากรได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

 

ระบบ Learning Management System ของ FROG GENIUS

All-in-one Learning Solution เป็นซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการวางแผน ดำเนินการ และประเมินกระบวนการเรียนรู้ ถูกใช้สำหรับการฝึกอบรมภาคปฏิบัติ แบบ Online ด้วยระบบที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้ผู้สอนและผู้ดูแลระบบสามารถจัดการองค์ประกอบต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทุกที่ ทุกเวลา

ในยุคของการแข่งขังสูง การพัฒนาบุคลากร และการเรียนรู้ มีส่วนสำคัญอย่างมากในภาคธุรกิจ All-in-one Learning Solution ของ Frog Genius จะช่วยให้ทีม HR ทำงานได้สะดวก รวดเร็ว และยังเพิ่มผลสัมฤทธิ์ ความแม่นยำ ให้กับการพัฒนาบุคลากร ให้เป็นไปตามเป้าหมายขององค์กร สร้างภาพลักษณ์ เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับองค์กร และ เป็นอีกหนึ่งในวงล้อที่ช่วยในการขับเคลื่อนความสำเร็จขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

Related Article